Chuyển đến nội dung chính

5 Nhân tố cần lưu ý lúc sản lượng dầu tăng

OPEC và Nga đang bàn bạc việc tăng sản lượng dầu lên tới 1triệu thùng/ngày vì muốn giảm nhiệt những lo ngại về vấn đề giá dầu thô tăng quá nhanh.
Dưới đây là các điểm chính cần theo dõi cho buổi họp sắp tới của OPEC diễn ra tại Vienna vào tháng đến, nơi những kế hoạch sở hữu thể sẽ được chính thức hóa.

vì sao việc nâng cao sản lượng lại được đề cập vào thời khắc này?

Giá dầu tăng trên ngưỡng 80 USD/thùng trong tháng này do hai sự kiện quan yếu là sản lượng giảm mạnh ở Venezuela, thành viên của OPEC nơi khủng hoảng kinh tế và chính trị đã làm cho đơn vị dầu lửa đất nước PDVSA sụp đổ. Và thứ hai là khả năng trừng phạt của Mỹ đối sở hữu Iran, dịch vụ lớn thứ ba của OPEC, đã khiến cho tăng thêm lo ngại thị trường dầu lửa đang mau chóng thắt chặt.

do vậy, khi mà OPEC và Nga đã khiến cho việc cộng nhau tính từ lúc đầu năm 2017 để giảm nguồn cung dầu nhằm chấm dứt trạng thái dôi thừa làm giá dầu đã giảm trong 3 năm trước, sản lượng đã giảm vượt dự kiến ban đầu.

Sự gia nâng cao của giá dầu là điều phải chăng đối có các nhà cung cấp dầu bậc nhất, nhưng nó đã Tổng thống Mỹ Donald Trump không ưng ý lúc người dân Mỹ phải đối mặt sở hữu việc phải trả rộng rãi hơn để mua xăng (dù các nhà sản xuất đá phiến của nước này ít được quan tâm hơn).

song song, dù muốn giá dầu tăng để tài trợ cho các chương trình cải cách xã hội và kinh tế đầy tham vọng của mình, Arab Saudi dường như ko muốn làm mất lòng chính quyền Washington, đặc biệt khi Mỹ nhắm vào Iran, đối thủ to nhất của Riyadh, sau lúc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.

Mức tăng sản lượng dầu sẽ là bao nhiêu?

Đối có các nhà đàm phán dầu, đây là nghi vấn triệu USD (cũng sở hữu thể là tỷ USD). Thông báo chi tiết về việc nâng cao sản lượng sở hữu thể sẽ được đẩy mạnh từ nay tới ngày 22/6, cuộc họp chính thức tiếp theo giữa những bộ trưởng OPEC và liên minh do Nga dẫn đầu.

Hôm thứ Sáu (25/5), các người thân thuộc có vấn đề cho biết Thống kê lên đến 1 triệu thùng/ngày đã được đưa ra, nhưng mức cuối cùng sở hữu thể phải chăng hơn.

Energy Aspects, 1 công ty trả lời, ước tính mức tăng sẽ vào khoảng 300.000 - 1 triệu thùng/ngày, tùy thuộc vào việc họ nhắm chỉ tiêu vào cấp độ cụ thể theo đất nước hay nhóm quốc gia.

Họ mang thể đề xuất những thành viên tăng sản lượng sắp sở hữu mục tiêu ban đầu của họ, trong trường hợp ngừng thi côngĐây mức tăng sẽ ở mức tốt hơn trong khuôn khổ đưa ra, vì các thành viên như Venezuela sẽ chẳng thể đáp ứng.

chọn lựa khác là dành cho các nước sở hữu công suất đề phòng để lấp đầy khoảng trống còn lại do sản lượng giảm tại 1 số đất nước thành viên, điều này sẽ dẫn tới sự gia nâng cao gần hơn sở hữu phần trên của phạm vi.

5 yeu to can luu y khi san luong dau tang
thị trường sẽ quy tụ vào buổi gặp tiếp theo giữa OPEC và đồng minh bàn về việc tăng sản lượng, dự định diễn ra tại Vienna trong tháng tới. Ảnh: Bloomberg.

có bao lăm công suất dự phòng?

mặc dầu muốn tăng cung ứng nhưng 1 nghi vấn quan yếu được đặt ra là cần thêm bao nhiêu thành viên OPEC và các đồng minh của họ thực hành nhiệm vụ này.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, tính tới tháng 3, OPEC sở hữu công suất cung ứng ngừa là 3,4 triệu thùng/ngày, sở hữu Saudi Arabia chiếm 64%.

bên cạnh đó, phổ biến nhà đàm phán cho rằng Thống kê này phải chăng hơn rộng rãi lúc được tính là sản lượng đầu ra các nước sở hữu thể duy trì thoả thích mà không phá hỏng ngành của họ lúc hoạt động quá vận chuyển.

Arab Saudi, ngay cả lúc đã nâng sản lượng để vượt qua các đối thủ trong thời kỳ 2015 - 2016 ko bao giờ cung ứng đến 11 triệu thùng/ngày, chỉ vượt một triệu thùng/ngày so sở hữu mức hiện nay.

Quỹ phòng hộ sẽ giận dữ như thế nào?

các quỹ phòng hộ đặt cược đà nâng cao của sản lượng dầu sẽ chỉ giảm một tỷ thùng dầu thô đối sở hữu cả 2 giao kèo tiêu chuẩn.

Giới đàm phán và chuyên gia Đánh giá cho biết một số người có thể chọn rút khỏi thị trường, mặc dầu vẫn còn 1 số nhân tố hăng hái.

Theo ông Olivier Jakob tại Petromatrix, giả định then chốt rằng Arab Saudi sẽ tiếp diễn để giá đi lên, củng cố niềm tin giá dầu thô mang thể lên đến 100 USD/thùng, giờ phải được sửa đổi.

Mặc tuy vậy, những ngân hàng cho biết, tất cả tiền đầu tư đổ vào hàng hóa trong năm nay ghi nhận đầu tư trong dài hạn, mang phổ quát nhà đầu tư tìm bí quyết ngừa lạm phát trong danh mục lớn hơn của họ.

Giá dầu sẽ ở mức nào?

Giá dầu giảm ngay lập tức sau khi thông báo tăng sản lượng, có giá dầu Brent mất sắp 3% xuống còn 76,62 đô la, mức rẻ nhất trong gần 2 tuần.

những ngân hàng đã tăng dự đoán giá trung bình sở hữu thể tạm bợ ngừng khi mức tăng sản lượng sắp tới trở thành rõ ràng hơn. Thị trường sẽ tụ hội vào Vienna trong ngày 22/6 lúc những bộ trưởng năng lượng họp mặt, với những quyết định được đưa ra với thể thiết lập giá bán trong phần còn lại của năm 2018.

Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vlogger Huy Cung chia sẻ sau khi tham gia 'Sao nhập ngũ': Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng

"Vác súng máy phòng không 12 ly 7, hành quân đeo balo đựng cát, quăng lựu đạn thuốc nổ,… Đó là những trải nghiệm trong " Sao nhập ngũ " giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và cảm nhận rõ trách nhiệm của một người công dân: Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng." - Chào Vlogger Huy Cung , trông bạn trong diện mạo của một "chàng tân binh" thật khỏe khoắn, ngoài điểm mới dễ nhận thấy này thì chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt khác sau khi bạn tham gia chương trình truyền hình thực tế "Sao nhập ngũ"? Hãy chia sẻ cho độc giả biết những điều mới mẻ đó? Mình cảm thấy may mắn khi được "nhập ngũ" và tham gia chương trình "Sao nhập ngũ". Bản thân mình vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể mang những bài học đã trải nghiệm trong quân đội để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. Giờ thì mình cảm thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái và tinh thần phấn chấn! Khi nhập ngũ, Huy Cung phải cắt mái tóc bồng bềnh trở thành mái tóc chuẩn

Collaboration request

Hi there How would you like to earn a 35% commission for each sale for life by selling SEO services Every website owner requires the use of search engine optimizaztion (SEO) for their websites. Think about it, this is really hot Simply register with us, generate your affiliate links and incorporate them on your websites, thats it. It takes only a few minutes to set up everything and the payouts are sent by each end of the month Click here to sign up with us, totally free: https://www.creative-digital.co/join-our-affiliate-program/ See you inside Marqueshia

<> NEW! Social SEO <>

Hi, Get some SEO action with the latest Social SEO Strategy, our Social Signals Boost, which will improve your ranks in just 1 week, safely and permanently check more details about our plans here https://buysocialsignals.co/buy-social-signals/ Unsubscribe: https://mgdots.co/unsubscribe/