Chuyển đến nội dung chính

Phòng khám miễn phí cho bệnh nhân nghèo



Nơi đây trở thành địa chỉ khám bệnh tin cậy của những bệnh nhân nghèo bởi vừa không mất tiền điều trị lại vừa được đội ngũ lương y trách nhiệm, nhiệt tình chăm sóc.
Phòng khám nhân đạo của các cựu chiến binh dành cho bệnh nhân nghèo tọa lạc tại số 134 đường Cách Mạng tháng Tám (phường 10, Quận 3) TP. HCM.

25 năm một chặng đường

Được thành lập vào năm 1994, tính đến nay, phòng khám đã có gần 25 năm hoạt động, cứu chữa miễn phí cho hàng triệu bệnh nhân nghèo từ khắp nơi đổ về. Ông Viên Hữu Đức (78 tuổi, Phó phòng khám), là một trong ba người sáng lập ra phòng khám bồi hồi kể lại: “Trước đây, phòng khám này là căn nhà cấp 4 rộng chưa đầy 50 mét vuông, bên cạnh là bãi đất trống. Chiều chiều mấy anh em cựu chiến binh chúng tôi hay ra đây chơi cờ tướng, uống trà. Từng công tác trong lĩnh vực y tế, chứng kiến nhiều người nghèo không có tiền chữa bệnh phải về nhà chờ chết, thế là tôi mạnh dạn đề xuất chính quyền địa phương tổ chức nơi đây thành phòng khám miễn phí và được thông qua”.
Ông Viên Hữu Đức, người đồng sáng lập ra phòng khám.


Ông Đức cho biết khi mới thành lập, phòng khám còn nhiều thiếu thốn. Mọi thiết bị, vật dụng đều do các thành viên trong Hội cựu chiến binh phường đóng góp và mua về. Cả phòng khám chỉ có một giường sắt, một tủ gỗ và hai cái bàn. Thế nhưng mọi người vẫn sắp xếp ca trực và có mặt đầy đủ, luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ.

Nhớ lại người bệnh đầu tiên của phòng khám, ông Nguyễn Văn Chọn kể lại: “Vào buổi chiều mưa tầm tã, người dân đưa một anh đạp xích lô bị trúng gió tím tái hết người đến phòng khám. Sau vài phút được chúng tôi cạo gió, xoa bóp và ấn huyệt, anh xích lô đã dần tỉnh lại. Từ đó tiếng lành đồn xa, người dân bắt đầu biết và đến phòng khám ngày một nhiều hơn”.

Sau này, do hoạt động tích cực và có sức lan tỏa nên các "mạnh thường quân", và chính quyền địa phương đã tặng thêm các thiết bị điều trị hiện đại như máy châm cứu từ trường, điện tâm, giường tủ… Ngôi nhà cấp bốn ngày nào giờ đã được nâng cấp thêm một lầu, cộng với 15 giường phục vụ cho nhiều người bệnh.

Hiện tại, toàn phòng khám có 7 y bác sĩ làm việc. Hầu hết mỗi người đều làm từ 3 đến 4 buổi trong một tuần. “Thỉnh thoảng cũng có các sinh viên được Bệnh viện Y học dân tộc cử xuống để vừa thực tập vừa hỗ trợ chúng tôi”, ông Chọn cho biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vlogger Huy Cung chia sẻ sau khi tham gia 'Sao nhập ngũ': Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng

"Vác súng máy phòng không 12 ly 7, hành quân đeo balo đựng cát, quăng lựu đạn thuốc nổ,… Đó là những trải nghiệm trong " Sao nhập ngũ " giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và cảm nhận rõ trách nhiệm của một người công dân: Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng." - Chào Vlogger Huy Cung , trông bạn trong diện mạo của một "chàng tân binh" thật khỏe khoắn, ngoài điểm mới dễ nhận thấy này thì chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt khác sau khi bạn tham gia chương trình truyền hình thực tế "Sao nhập ngũ"? Hãy chia sẻ cho độc giả biết những điều mới mẻ đó? Mình cảm thấy may mắn khi được "nhập ngũ" và tham gia chương trình "Sao nhập ngũ". Bản thân mình vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể mang những bài học đã trải nghiệm trong quân đội để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. Giờ thì mình cảm thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái và tinh thần phấn chấn! Khi nhập ngũ, Huy Cung phải cắt mái tóc bồng bềnh trở thành mái tóc chuẩn

Collaboration request

Hi there How would you like to earn a 35% commission for each sale for life by selling SEO services Every website owner requires the use of search engine optimizaztion (SEO) for their websites. Think about it, this is really hot Simply register with us, generate your affiliate links and incorporate them on your websites, thats it. It takes only a few minutes to set up everything and the payouts are sent by each end of the month Click here to sign up with us, totally free: https://www.creative-digital.co/join-our-affiliate-program/ See you inside Marqueshia

<> NEW! Social SEO <>

Hi, Get some SEO action with the latest Social SEO Strategy, our Social Signals Boost, which will improve your ranks in just 1 week, safely and permanently check more details about our plans here https://buysocialsignals.co/buy-social-signals/ Unsubscribe: https://mgdots.co/unsubscribe/