Chuyển đến nội dung chính

HoREA: ‘Sốt đất’ chỉ xảy ra cục bộ, không thể tạo thành ‘bong bóng’ bất động sản

Theo HoREA, năm 2018 ko mang khả năng xảy ra "bong bóng" bất động sản, hiện tượng "sốt đất" hiện nay chỉ diễn ra cục bộ tại một số địa phương ven TP HCM và tại các đặc khu kinh tế tương lai.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa mang công văn Tìm hiểu về việc sẽ ko có khả năng xảy ra "bong bóng" bất động sản (BĐS) trong năm 2018.

horea sot dat chi xay ra cuc bo khong the tao thanh bong bong bat dong san
Theo HoREA, năm 2018 ko với khả năng xảy ra "bong bóng" bất động sản, hiện tượng "sốt đất" bây giờ chỉ diễn ra cục bộ tại một số địa phương mà thôi. (Ảnh minh họa: N. Lê)

Cụ thể, công văn cho biết, Hiệp hội đã đa dạng lần giám định rằng khó có thể xảy ra hiện tượng "bong bóng" BĐS trong năm 2018. Duyên do là do có sự điều chỉnh càng ngày càng kịp thời và hiệu quả của Nhà nước, những tổ chức cũng tự định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị phần và nhà đầu cơ thứ cấp ngày càng tỉnh táo, tinh thông thị phần hơn.

bên cạnh đó, chỉ mất khoảng qua đã xuất hiện các cơn sốt ảo giá đất, giá đất nền tại các thị trấn ven Công trình trường bay Long Thành (Đồng Nai); các địa phương dự kiến trở nên đặc khu kinh tế như Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) hoặc tại 1 số huyện ven, quận ngoại thành TP HCM.

HoREA thẩm định đây chỉ là những đợt sốt giá cục bộ trong tầng lớp thị trường đất nền, đất nông nghiệp, thậm chí với những trường hợp sắm bán, chuyển nhượng quyền tiêu dùng đất trái pháp luật, mà hồ hết là tìm bán, chuyển nhượng giữa các nhà đầu cơ thứ cấp, buôn bán lướt sóng kiếm lời. "Thủ phạm chính" là giới đầu nậu và cò đất sở hữu thủ đoạn đầu cơ, thổi giá, tạo sóng gây ra những đợt sốt ảo giá đất, giá đất nền tại 1 số địa phương.

Nhưng sở hữu sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP HCM và những thức giấc, tình hình sốt ảo giá đất, giá đất nền hiện nay tại những địa phương đã bước đầu được kiểm soát, bớt nóng. Riêng đối mang thị trường căn hộ chung cư (là phân khúc to nhất của thị trường BĐS) đã ko xảy ra hiện tượng sốt giá, thậm chí nhiều chủ đầu cơ còn khuyến mãi bán căn hộ chung cư, nhất là các Dự án căn hộ vừa túi tiền.

Đối chiếu các duyên do dẫn tới "bong bóng" BĐS đầu năm 2008 và năm 2010 có tình hình thực tiễn của thị trường hiện nay, Hiệp hội nhận thấy tăng trưởng GDP cả nước năm 2017 đạt 6,81%, cao nhất trong 10 năm qua, là mức vững mạnh tích cực và hợp lý. Nền kinh tế không mang tăng trưởng hot.

lớn mạnh tín dụng của cả nước năm 2017 đạt 18,17% (chỉ sắp bằng phân nửa mức vững mạnh nguồn vốn vay nóng 37% của năm 2007); dự định năm 2018 phát triển nguồn hỗ trợ đạt khoảng 17% cũng là mức nâng cao hăng hái và hợp lý. Ngân hàng Nhà nước đang thực hành chính sách tín dụng thận trọng, chặt chẽ và linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ nguồn nguồn đầu tư vào những ngành nghề tiềm ẩn rủi ro cao như BĐS, chứng khoán; thực hành lịch trình hạn chế dần tín dụng vào ngành BĐS…

Trên thị trường BĐS bây giờ, sở hữu hai vấn đề cần tiếp diễn để ý. Thứ nhất là vẫn còn trạng thái lệch pha cung - cầu trong tầng lớp BĐS cao cấp, phân khúc BĐS du lịch - nghỉ dưỡng (condotel), và đang "sốt giá ảo" đất nền, đất nông nghiệp tại một số khu vực. Thứ hai, cũng đang xuất hiện đa dạng nhà đầu tư buôn bán thứ cấp, trong chậm triển khai, có cả giới đầu cơ, đầu nậu, cò đất giỏi khiến cho giá, thổi giá, tạo sóng, lướt sóng, đẩy giá ảo đất nền, đất nông nghiệp rất cao so có trị giá thực để trục lợi.

tuy nhiên, hai nhân tố nêu trên chủ yếu xảy ra ở phân khúc đất nền, đất nông nghiệp và condotel, chỉ với thể tạo ra các cơn sốt giá ảo, cục bộ, trợ thời, chứ không thể gây ra "bong bóng" trên đa số thị trường BĐS. Cơn sốt giá ảo này sở hữu thể làm cho lệch pha cái tiền đầu tư, nhất là có thể gây thiệt hại rất to cho những nhà đầu tư thứ cấp lướt sóng nhưng không bán được sản phẩm khi thị phần bị hạ nhiệt;

không những thế, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã sở hữu nhiều kinh nghiệm về việc sử dụng kịp thời, hiệu quả công cụ về thuế, dụng cụ về nguồn vốn vay, công cụ về quy hoạch, kế hoạch tiêu dùng đất, chủ trương đầu cơ Dự án để điều tiết hiệu quả thị trường BĐS ngay khi vừa xuất hiện tín hiệu "bong bóng".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vlogger Huy Cung chia sẻ sau khi tham gia 'Sao nhập ngũ': Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng

"Vác súng máy phòng không 12 ly 7, hành quân đeo balo đựng cát, quăng lựu đạn thuốc nổ,… Đó là những trải nghiệm trong " Sao nhập ngũ " giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và cảm nhận rõ trách nhiệm của một người công dân: Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng." - Chào Vlogger Huy Cung , trông bạn trong diện mạo của một "chàng tân binh" thật khỏe khoắn, ngoài điểm mới dễ nhận thấy này thì chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt khác sau khi bạn tham gia chương trình truyền hình thực tế "Sao nhập ngũ"? Hãy chia sẻ cho độc giả biết những điều mới mẻ đó? Mình cảm thấy may mắn khi được "nhập ngũ" và tham gia chương trình "Sao nhập ngũ". Bản thân mình vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể mang những bài học đã trải nghiệm trong quân đội để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. Giờ thì mình cảm thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái và tinh thần phấn chấn! Khi nhập ngũ, Huy Cung phải cắt mái tóc bồng bềnh trở thành mái tóc chuẩn

Collaboration request

Hi there How would you like to earn a 35% commission for each sale for life by selling SEO services Every website owner requires the use of search engine optimizaztion (SEO) for their websites. Think about it, this is really hot Simply register with us, generate your affiliate links and incorporate them on your websites, thats it. It takes only a few minutes to set up everything and the payouts are sent by each end of the month Click here to sign up with us, totally free: https://www.creative-digital.co/join-our-affiliate-program/ See you inside Marqueshia

<> NEW! Social SEO <>

Hi, Get some SEO action with the latest Social SEO Strategy, our Social Signals Boost, which will improve your ranks in just 1 week, safely and permanently check more details about our plans here https://buysocialsignals.co/buy-social-signals/ Unsubscribe: https://mgdots.co/unsubscribe/