Chuyển đến nội dung chính

Truyền thông và lăng xê trong bán hàng

Nguồn hình: Internet

—–

Như tui đã kể ở san sớt lần trước: bán hàng là nghề quan trọng nhất thế giới, bởi nó khiến thế giới này vận hành và tiến về phía trước. Trong nghề bán hàng thì truyền thông và quảng bá nằm ở bước vượt qua phản chưng. Ở chợ người ta đi bán hàng thì chủ yếu là "truyền thông" bằng mồm. Nhưng sở hữu một cái "chợ" đồ sộ khoảng 90 triệu dân thì chẳng thể truyền thông và quảng cáo bằng mồm được nữa mà anh phải có một chiến lược bài bản, đánh trúng được và khơi gợi nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm: Doanh nhân Trần Ngọc Bích - Giám đốc Tân Hiệp Phát

Người sử dụng là một khái niệm rất rộng, không bao giờ tiếp xúc được cả, vì vậy mới đẻ ra lĩnh vực marketing để quảng cáo sản phẩm đến gần như người tiêu dùng. Bán hàng ở chợ, ở đại lý là bán cho "buyer" (người mua), "customer" (khách hàng) nhìn thấy và xúc tiếp được. Còn lúc ông PR lớn thì nhắm đến "consumer" (người sử dụng kể chung) mà người bán ko xúc tiếp trực tiếp được nữa. Bán cho "buyer" thì bán bằng mồm được, còn bán cho 90 triệu dân thì làm sao bán cho từng người một? Vì vậy lăng xê là vượt qua các bước bán hàng đề cập trên.

Muốn quảng cáo thành công thì thứ nhất phải quảng cáo đúng quý khách chỉ tiêu, người sở hữu quyền ra quyết định. Nếu như sản phẩm bán cho đối tượng ở độ tuổi 18-25 thì phải tiếp cận quý khách ở tầng lớp 18-25 tuổi chứ, lăng xê trong chương trình sữa trẻ con thì ai mua? Thứ nhì phải tạo ấn tượng, vô cái phải "wow" lên. Thứ 3 là phải đặt vấn đề: nóng trong người chưa, nguy hiểm chưa? Vậy thì phải "thanh lọc bên trong, tươi trẻ bên ngoài". Sau Đó sở hữu tạo ra thiết kế, "design" đương đại để thỏa mãn nhu cầu của người ta không? Bước tiếp theo là phải lấy được đơn hàng của các nhà cung cấp, đại lý to. Rốt cục phải dùng cho, hậu mãi, giữ uy tín. Không đề cập các gì mà không đúng sự thật.

rộng rãi người hỏi tui, "chất lượng" sản phẩm mang quan yếu trong quảng cáo không? Khái niệm này tương đối rộng và phải hiểu cho đúng thì mới hiệu quả được. "Chất lượng" thực ra là 1 nhận thức trong đầu người tiêu dùng. Không có định nghĩa chất lượng cụ thể trong PR. Người dùng cốt yếu để ý tới trải nghiệm của họ phổ biến hơn "chất lượng". Khiến cho sao quý khách biết Mercedes thấp hơn Toyota? Anh có phải cơ khí đâu mà biết được hộp số mấy răng? Làm sao quý khách biết được Louis Vuitton thấp hơn Zara?

vì thế trong lăng xê, khái niệm chất lượng là phải phù hợp, miêu tả được mình trong chậm tiến độ. Ông bận dòng áo chất lượng là vì sở hữu mẫu hiệu, biểu thị được sang trọng của ông. Chất lượng đôi khi biểu lộ ở cái hiệu chứ họ đâu với để ý nó được khiến cho bởi chất liệu gì đâu. Bởi thế chất lượng là 1 trị giá tổng hợp của phổ biến thứ, thích hợp và thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Thậm chí với những sản phẩm người tiêu dùng biết là chất lượng xấu vẫn bán được hàng, ví dụ như người nào cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng dòng lĩnh vực này vẫn sống khỏe qua bao nhiêu đời nay, mà đôi khi chẳng cần lăng xê.

Riêng những sản phẩm của Tân Hiệp Phát, tui dám khẳng định 100% chất lượng bảo đảm sức khoẻ người sử dụng đúng như những gì chúng tôi khiến cho lăng xê. Chúng tôi liên tiếp đơn vị các tour tham quan nhà máy để bất cứ ai cũng có thể "challenge" chúng tôi về công nghệ cung cấp, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ chất lượng sản phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vlogger Huy Cung chia sẻ sau khi tham gia 'Sao nhập ngũ': Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng

"Vác súng máy phòng không 12 ly 7, hành quân đeo balo đựng cát, quăng lựu đạn thuốc nổ,… Đó là những trải nghiệm trong " Sao nhập ngũ " giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và cảm nhận rõ trách nhiệm của một người công dân: Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng." - Chào Vlogger Huy Cung , trông bạn trong diện mạo của một "chàng tân binh" thật khỏe khoắn, ngoài điểm mới dễ nhận thấy này thì chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt khác sau khi bạn tham gia chương trình truyền hình thực tế "Sao nhập ngũ"? Hãy chia sẻ cho độc giả biết những điều mới mẻ đó? Mình cảm thấy may mắn khi được "nhập ngũ" và tham gia chương trình "Sao nhập ngũ". Bản thân mình vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể mang những bài học đã trải nghiệm trong quân đội để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. Giờ thì mình cảm thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái và tinh thần phấn chấn! Khi nhập ngũ, Huy Cung phải cắt mái tóc bồng bềnh trở thành mái tóc chuẩn

Collaboration request

Hi there How would you like to earn a 35% commission for each sale for life by selling SEO services Every website owner requires the use of search engine optimizaztion (SEO) for their websites. Think about it, this is really hot Simply register with us, generate your affiliate links and incorporate them on your websites, thats it. It takes only a few minutes to set up everything and the payouts are sent by each end of the month Click here to sign up with us, totally free: https://www.creative-digital.co/join-our-affiliate-program/ See you inside Marqueshia

<> NEW! Social SEO <>

Hi, Get some SEO action with the latest Social SEO Strategy, our Social Signals Boost, which will improve your ranks in just 1 week, safely and permanently check more details about our plans here https://buysocialsignals.co/buy-social-signals/ Unsubscribe: https://mgdots.co/unsubscribe/