Chuyển đến nội dung chính

CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thành công

CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thành công
Trưởng thành trong môi trường cạnh tranh
Theo Hiệp hội Rượu - Bia và Nước giải khát Việt Nam, hiện nay bình quân đầu người Việt Nam tiêu thụ mặt hàng nước giải khát chỉ hơn 23 lít, so với mức 50 lít của Phi-li-pin, thì rõ ràng miếng bánh thị phần còn rất lớn. Ðó là lý do vừa qua, cả doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài đều nỗ lực tìm cách xâm nhập và phát triển thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ, thành công chỉ đến với DN có chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn, và phải tạo được sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu, và trường hợp của Tân Hiệp Phát là một thí dụ. Các doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam như Tân Hiệp Phát phải cạnh tranh thậm chí với rất nhiều tên tuổi lớn của các DN trong nước cũng như thế giới. Tuy nhiên, đến nay, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những DN nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam cả về tầm vóc thương hiệu và quy mô phát triển.


Ông Trần Quý Thanh nhận Giải Thương hiệu quốc gia 2012.

Là một chuyên gia thương mại lâu năm, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội nhận xét, thị trường nước giải khát Việt Nam khá phong phú nhưng đến nay, đáng mừng là đã có những DN Việt Nam xây dựng được thương hiệu của DN cũng như thương hiệu của sản phẩm một cách vững chắc trên thị trường, thậm chí cạnh tranh được với thương hiệu của DN ngoại. Ðối với thị trường nước giải khát, ông Vũ Vinh Phú đánh giá rất cao thành công của Tân Hiệp Phát: "Có lẽ ít DN nước giải khát nào ở Việt Nam lại sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống đã được định vị tốt trên thị trường và phục vụ nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau như Tân Hiệp Phát; trong đó có thể kể đến Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh là những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, vượt qua danh tiếng của một thương hiệu sản phẩm của DN để trở thành thương hiệu đại diện cho dòng sản phẩm đó trên thị trường. Chẳng hạn, nói đến trà thảo mộc là người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay Trà thảo mộc Dr Thanh. Nói đến trà xanh là nhớ Trà xanh Không độ. Nói đến nước tăng lực thì ai nấy đều biết thương hiệu Number 1.

Ðầu tư cho công nghệ và chất lượng

Có thể nhận thấy rằng, người tiêu dùng ngày nay càng đòi hỏi được thụ hưởng sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, không thể phủ nhận sức mạnh của việc ứng dụng công nghệ tân tiến trong sản xuất sẽ góp phần to lớn trong việc đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và làm giàu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với nước ta, máy móc, thiết bị đang được sử dụng có đến 52% là lạc hậu, 38% trung bình, chỉ có 10% hiện đại. Tỷ lệ sử dụng công nghệ cao mới chỉ có 2%. Ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc khối R&D của tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: Công nghệ như "chiếc đũa thần" giúp doanh nghiệp đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm một cách rõ rệt. Mặt khác, máy móc công nghệ hiện đại còn giúp doanh nghiệp giảm tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu trong sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, giảm tác động xấu đến môi trường... Nắm bắt được xu thế này, Tân Hiệp Phát đã tập trung đầu tư dây chuyền công nghệ chiết vô trùng, hiện đại bậc nhất thế giới, theo tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 30.000 chai/giờ; thứ nhất để rút ngắn thời gian sản xuất và tăng sản lượng sản phẩm, thứ nhì để đảm bảo tốt nhất chất lượng của sản phẩm và thứ ba để đáp ứng nhu cầu giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên, thỏa mãn khẩu vị của người tiêu dùng thích "mộc".

Bí quyết để tiếp thị hiệu quả
Xét đến các chiến lược tung sản phẩm ra thị trường, Tân Hiệp Phát dường như nắm "lá bài" chủ khi biết truyền thông và tiếp thị một cách hiệu quả vào đúng thời điểm "bán cái người tiêu dùng cần mà không phải bán cái mình có". Theo Tổng Giám đốc tậap đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh: Trong bối cảnh người tiêu dùng đang "khát" những dòng sản phẩm đồ uống không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe khi đi kèm các giá trị cộng thêm như: giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng, bổ sung vitamin,... Tân Hiệp Phát không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu người tiêu dùng cần gì, muốn gì, mong đợi gì để có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả hợp lý. Ðiển hình như quá trình tung sản phẩm nước uống Number 1 Vitamin lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam, Tân Hiệp Phát đã chọn thời điểm vào hè, khi mà thời tiết thay đổi, các tác động của môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe, làm suy giảm hệ miễn dịch cơ thể, vì vậy Tân Hiệp Phát nghiên cứu công thức kết hợp vitamin nhóm B, vitamin C và Taurin, Inositol để cho ra đời nước uống bổ sung vitamin, vừa xác lập phân khúc mới trên thị trường để gia tăng cơ hội kinh doanh, vừa giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn thức uống có lợi cho sức khỏe, tiết kiệm thời gian, tiện dụng thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gặp vấn đề tăng vốn cho những NHTM Nhà nước gây khó khăn trong công đoạn xử lý nợ xấu

Sau sắp 1 năm triển khai quyết nghị 42 và đề án 1058, NHNN đã phê duyệt phương án cơ cấu lại gắn mang xử lý nợ xấu công đoạn 2017-2020 của 3/4 NHTM Nhà nước; phương án cơ cấu lại của 9/10 nhà băng nước ngoài và liên doanh. Tỷ lệ nợ xấu nội bảng toàn hệ thống các TCTD cuối năm 2017 đã giảm. Chủ đề: https://vietnambiz.vn/vuong-mac-tang-von-cho-cac-nhtm-nha-nuoc-gay-kho-khan-trong-qua-trinh-xu-ly-no-xau-53241.html NHNN đã chuẩn y phương án cơ cấu lại của 9/10 ngân hàng nước ngoài và liên doanh Tại Diễn đàn toàn cảnh Ngân hàng: "Ngân hàng 2018: Hướng tới tăng trưởng bền vững" sáng nay, ông Phạm Huyền Anh - Phó Chánh thanh tra Cơ quan thanh tra giám sát nhà băng nhà nước cho hay, giai đoạn 2011 - 2015, công tác tái cơ cấu và xử lý nợ xấu bước đầu đạt 1 số kết quả. Cụ thể, giữ ổn định, an toàn hệ thống các TCTD, ko để xảy ra vỡ lẽ ngoài tầm kiểm soát; năng lực tài chính và quy mô hoạt động của các TCTD từng bước cải thiện; số lượng các TCTD mang quy mô nhỏ, hoạt động yếu k...

Tiểu sử CEO Trần Ngọc Bích - Doanh nhân thành đạt

Tiểu sử về CEO Trần Ngọc Bích Vậy bà Trần Ngọc Bích là ai? Cô là con gái thứ 2 - Tân Hiệp Phát hiện tại đang làm phó tổng giám đốc của công ty gia đình. Bà Bích đang đảm nhiệm mảng nhân sự (HR) và quản trị. Nữ doanh nhân tài ba 31 tuổi này đã từng đi du học 3 năm tại vương quốc Anh. Với tính cách lanh lợi và luôn khám phá tìm tòi học hỏi nên cô rất chủ động trong mọi tình huống cũng như trong công việc. Xem thêm: Trần Ngọc Bích tham gia hội nghị nhân sự Khi còn sinh sống tại vương quốc Anh, cô có rất nhiều kế hoạch cho kinh doanh của chính bản thân mình, cô cũng rất thích chơi thể thao và khám phám những địa điểm du lịch nữa. CEO Trần Ngọc Bích đôi khi tôi nghĩ mình là một động viên hơn là chính bản thân mình đi kinh doanh. Đối với cô trong công việc kinh doanh của gia đình, mõi thành viên trong gia đình có vai trò quan trọng đóng góp tạo nên di sản cho gia đình ra sa, chứ không phải là lợi ích nhận từ gia đình. Nguồn tin liên quan CEO Trần Ngọc Bích: CEO Trần Ngọc Bích chia sẽ bí quy...

Tử vi ngày thứ 5 của 12 cung hoàng đạo sẽ có dự đoán gì đặc biệt?

Tử vi ngày thứ 5 của 12 cung hoàng đạo sẽ có dự đoán gì đặc biệt? (Ảnh minh họa: Sidus) Bạch Dương (21/3 - 19/4) Bạch Dương hôm nay gặp phải chút rắc rối trong công việc, thái độ làm việc thiếu tập trung của bạn sẽ mang lại kết quả không tốt. Cấp trên nhìn ra thái độ của bạn cho dù bạn làm một cách trọn vẹn. Chuyện công việc không thuận nhưng chuyện tình cảm yên ấm, Bạch Dương đã học được cách chấp nhận những nhược điểm của người khác, mọi chuyện không còn quá quan trọng nữa. Kim Ngưu (20/4-20/5) Kim Ngưu tâm trạng không tốt, từ quan hệ tình cảm đến công việc đều suy nghĩ theo hướng bi quan. Hãy tĩnh tâm và tìm một người mà bạn tin cậy để chia sẻ những khúc mắc tron lòng. Biết đâu bạn sẽ tìm được câu trả lời cho chính mình, tuy nhiên vạn sự cũng do mình mà ra, mọi lời khuyên đều chỉ là tham khảo. Song Tử (21/5-21/6) Song Tử cảm thấy mình không mấy may mắn thứ 5 này, khi mà công việc gặp hết chuyện này đến chuyện khác. Thiếu cẩn thận, mất tập t...