Chuyển đến nội dung chính

CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thành công

CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thành công
Trưởng thành trong môi trường cạnh tranh
Theo Hiệp hội Rượu - Bia và Nước giải khát Việt Nam, hiện nay bình quân đầu người Việt Nam tiêu thụ mặt hàng nước giải khát chỉ hơn 23 lít, so với mức 50 lít của Phi-li-pin, thì rõ ràng miếng bánh thị phần còn rất lớn. Ðó là lý do vừa qua, cả doanh nghiệp (DN) trong nước và nước ngoài đều nỗ lực tìm cách xâm nhập và phát triển thị trường. Tuy nhiên, trong môi trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ, thành công chỉ đến với DN có chiến lược phát triển thương hiệu đúng đắn, và phải tạo được sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu, và trường hợp của Tân Hiệp Phát là một thí dụ. Các doanh nghiệp nước giải khát của Việt Nam như Tân Hiệp Phát phải cạnh tranh thậm chí với rất nhiều tên tuổi lớn của các DN trong nước cũng như thế giới. Tuy nhiên, đến nay, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những DN nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam cả về tầm vóc thương hiệu và quy mô phát triển.


Ông Trần Quý Thanh nhận Giải Thương hiệu quốc gia 2012.

Là một chuyên gia thương mại lâu năm, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội nhận xét, thị trường nước giải khát Việt Nam khá phong phú nhưng đến nay, đáng mừng là đã có những DN Việt Nam xây dựng được thương hiệu của DN cũng như thương hiệu của sản phẩm một cách vững chắc trên thị trường, thậm chí cạnh tranh được với thương hiệu của DN ngoại. Ðối với thị trường nước giải khát, ông Vũ Vinh Phú đánh giá rất cao thành công của Tân Hiệp Phát: "Có lẽ ít DN nước giải khát nào ở Việt Nam lại sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống đã được định vị tốt trên thị trường và phục vụ nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau như Tân Hiệp Phát; trong đó có thể kể đến Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr Thanh là những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, vượt qua danh tiếng của một thương hiệu sản phẩm của DN để trở thành thương hiệu đại diện cho dòng sản phẩm đó trên thị trường. Chẳng hạn, nói đến trà thảo mộc là người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay Trà thảo mộc Dr Thanh. Nói đến trà xanh là nhớ Trà xanh Không độ. Nói đến nước tăng lực thì ai nấy đều biết thương hiệu Number 1.

Ðầu tư cho công nghệ và chất lượng

Có thể nhận thấy rằng, người tiêu dùng ngày nay càng đòi hỏi được thụ hưởng sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, không thể phủ nhận sức mạnh của việc ứng dụng công nghệ tân tiến trong sản xuất sẽ góp phần to lớn trong việc đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và làm giàu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với nước ta, máy móc, thiết bị đang được sử dụng có đến 52% là lạc hậu, 38% trung bình, chỉ có 10% hiện đại. Tỷ lệ sử dụng công nghệ cao mới chỉ có 2%. Ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc khối R&D của tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: Công nghệ như "chiếc đũa thần" giúp doanh nghiệp đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm một cách rõ rệt. Mặt khác, máy móc công nghệ hiện đại còn giúp doanh nghiệp giảm tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu trong sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, giảm tác động xấu đến môi trường... Nắm bắt được xu thế này, Tân Hiệp Phát đã tập trung đầu tư dây chuyền công nghệ chiết vô trùng, hiện đại bậc nhất thế giới, theo tiêu chuẩn quốc tế, với công suất 30.000 chai/giờ; thứ nhất để rút ngắn thời gian sản xuất và tăng sản lượng sản phẩm, thứ nhì để đảm bảo tốt nhất chất lượng của sản phẩm và thứ ba để đáp ứng nhu cầu giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên, thỏa mãn khẩu vị của người tiêu dùng thích "mộc".

Bí quyết để tiếp thị hiệu quả
Xét đến các chiến lược tung sản phẩm ra thị trường, Tân Hiệp Phát dường như nắm "lá bài" chủ khi biết truyền thông và tiếp thị một cách hiệu quả vào đúng thời điểm "bán cái người tiêu dùng cần mà không phải bán cái mình có". Theo Tổng Giám đốc tậap đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh: Trong bối cảnh người tiêu dùng đang "khát" những dòng sản phẩm đồ uống không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe khi đi kèm các giá trị cộng thêm như: giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, bổ sung năng lượng, bổ sung vitamin,... Tân Hiệp Phát không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu người tiêu dùng cần gì, muốn gì, mong đợi gì để có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả hợp lý. Ðiển hình như quá trình tung sản phẩm nước uống Number 1 Vitamin lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam, Tân Hiệp Phát đã chọn thời điểm vào hè, khi mà thời tiết thay đổi, các tác động của môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe, làm suy giảm hệ miễn dịch cơ thể, vì vậy Tân Hiệp Phát nghiên cứu công thức kết hợp vitamin nhóm B, vitamin C và Taurin, Inositol để cho ra đời nước uống bổ sung vitamin, vừa xác lập phân khúc mới trên thị trường để gia tăng cơ hội kinh doanh, vừa giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn thức uống có lợi cho sức khỏe, tiết kiệm thời gian, tiện dụng thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vlogger Huy Cung chia sẻ sau khi tham gia 'Sao nhập ngũ': Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng

"Vác súng máy phòng không 12 ly 7, hành quân đeo balo đựng cát, quăng lựu đạn thuốc nổ,… Đó là những trải nghiệm trong " Sao nhập ngũ " giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và cảm nhận rõ trách nhiệm của một người công dân: Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng." - Chào Vlogger Huy Cung , trông bạn trong diện mạo của một "chàng tân binh" thật khỏe khoắn, ngoài điểm mới dễ nhận thấy này thì chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt khác sau khi bạn tham gia chương trình truyền hình thực tế "Sao nhập ngũ"? Hãy chia sẻ cho độc giả biết những điều mới mẻ đó? Mình cảm thấy may mắn khi được "nhập ngũ" và tham gia chương trình "Sao nhập ngũ". Bản thân mình vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể mang những bài học đã trải nghiệm trong quân đội để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. Giờ thì mình cảm thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái và tinh thần phấn chấn! Khi nhập ngũ, Huy Cung phải cắt mái tóc bồng bềnh trở thành mái tóc chuẩn...

Giá vàng hôm nay 11/6 trong nước thế giới SJC

Giá vàng thế giới Giá vàng hôm nay 11/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.300 USD/ounce - tăng khoảng 1 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng khởi đầu tuần mới khá chậm chạp những cũng kịp tăng nhẹ để trở về ngưỡng đảm bảo 1.300 USD/ounce. Giá vàng chưa có nhiều thay đổi. Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng hiện vẫn chưa có xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn. Hiện tại, mức 1.307USD/oz vẫn đang là mức kháng cự quan trọng, kế tiếp là vùng 1.315- 1.325USD/oz. Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Các nhà lãnh đạo G7 đang bị chia rẽ hơn bao giờ hết trong lịch sử 42 năm tồn tại của tổ chức này, giữa bối cảnh chính sách Nước Mỹ trên hết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đe dọa dẫn đến một cuộc chiến thương mại toàn cầu. Hồi tuần trước, Thị trường chứng khoán tăng điểm khá mạnh sau khi Mỹ công bố dữ liệu việc làm tháng 5 khả quan hơn dự báo. Nỗi lo chiến tranh thương mại vẫn...

Giá xăng dầu hôm nay 21/6 tăng trưởng

Giá dầu Brent (giao tháng 7): 75,56 USD/thùng – tăng 85 cent Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 48.310 JPY/thùng – tăng 670 JPYa Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 203,41 USD/gallon – giảm 59 cent. Giá xăng dầu hôm nay 21/6 đang đón nhận những tín hiệu lạc quan trước cuộc họp của OPEC và đã tăng trưởng khá mạnh trong phiên hôm nay. Giá dầu đang phục hồi tốt. Trong bối cảnh này, cuộc họp ngày 22/6 sắp tới của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh cùng tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng, trong đó có Nga, sẽ tiến hành thảo luận về vấn đề gia tăng sản lượng. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại, lịch sử cuộc họp OPEC vào tháng 6/2011 sẽ tái diễn khi đại biểu các nước ra về mà không đạt được bất kỳ một thỏa thuận nào, bởi căng thẳng nội bộ OPEC leo thang "Nỗi lo về nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thương mại đang khiến các nhà đầu tư dầu lo sợ rằng tác động tiêu cực đối với tăng trưởng kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu”, Phi...