Chuyển đến nội dung chính

Xe Ô Tô tại TPHCM bắt đầu bão hòa

Các đại lí cho thuê xe hôm nay bắt đầu có thông tin là nhiều nơi không con xe để cho thuê nữa, đây không phải là lần đầu tiên các dịch vụ thuê xe xảy ra vấn đề này.

Mặc dù đã chủ động đi đặt xe để thuê trong dịp Tết Nguyên đán trước cả nửa tháng nhưng anh Lê Hữu Ân ở Khương Thượng, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Chật vậy, chạy đi chạy lại đến 4 đại lý tôi mới thuê được chiếc i10 dể sử dụng trong dịp tết. Quê nội và quê ngoại cách nhau hơn trăm cây số nên tết hàng năm nhà tôi thường thuê xe ô tô để cả nhà đi lại cho tiện. Rút kinh nghiệm năm ngoái sát tết mới đi thuê xe nêm bị hét giá cao, năm nay tôi quyết đi thuê sớm hơn nửa tháng tuy nhiên nhiều chỗ đã báo hết xe, hoặc phải đặt cọc rồi đợi họ báo lại".

Được biết hiện tại giá thuê một chiếc ô tô loại nhỏ như KIA morning, Hyundai i10,... dao động từ 700.000 đồng đến 1,3 triệu đồng một ngày. Đây là loại xe được nhiều người thuê nhất vì giá cả phải chăng, phù hợp với các gia đình trẻ. Các loại xe cao cấp hơn như Vios, Camry hay KIA Forte có gía cao hơn từ 900.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.
Mạc dù chưa đến tết nhưng nhiều đại lý chuyên cho thuê ô tô đã báo hết hàng. Ảnh: Mạnh Cường


Các loại xe lớn hơn từ 7 chỗ trở lên thường được các chủ đại lý "om hàng" để cho thuê dài ngày để có nguồn thu tốt và không phải lo quay vòng xe và có giá trên 1,3 triệu đồng một ngày.

Anh Dũng một người chuyên cho thuê xe nằm trên đường Nguyễn Trãi cho biết: "So với các loại xe cỡ nhỏ thì xe 7 chỗ ít được thuê hơn nên phải tìm khách thuê dài ngày để cho thuê. Thường thì khách nào thuê trọn gói từ 5 ngày đến 10 ngày thì tôi mới cho thuê, vì khá kén khách nên giá thuê những dòng xe này không chênh nhiều so với bình thường".

Qua khảo sát tại một số đại lý được biết nếu giá thuê từ 8h sáng đến 17h chiều giá sẽ rất mềm nhưng nếu thuê theo ngày hoặc số km sẽ được tính giá cao hơn. Đặc biệt những ngày cao điểm như 29, 30 tháng chạp và mùng 4, mùng 5 tết giá xe thường cao hơn 30% so với những ngày thông thường và chưa bao gồm lái xe.

Đơn cử giá cho thuê một chiếc Toyota Vios đời 2014 giá 900.000 đồng/ngày thì những ngày cao điểm sẽ có giá từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu tùy từng đại lý và tình trạng xe. Nếu thuê theo tuần sẽ dao động từ 8 - 10 triệu đồng, trong đó người thuê sẽ phải chịu các khoản chi phí cầu đường, xăng xe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vlogger Huy Cung chia sẻ sau khi tham gia 'Sao nhập ngũ': Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng

"Vác súng máy phòng không 12 ly 7, hành quân đeo balo đựng cát, quăng lựu đạn thuốc nổ,… Đó là những trải nghiệm trong " Sao nhập ngũ " giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều và cảm nhận rõ trách nhiệm của một người công dân: Khi Tổ quốc cần thì luôn sẵn sàng." - Chào Vlogger Huy Cung , trông bạn trong diện mạo của một "chàng tân binh" thật khỏe khoắn, ngoài điểm mới dễ nhận thấy này thì chắc hẳn còn rất nhiều những trải nghiệm đặc biệt khác sau khi bạn tham gia chương trình truyền hình thực tế "Sao nhập ngũ"? Hãy chia sẻ cho độc giả biết những điều mới mẻ đó? Mình cảm thấy may mắn khi được "nhập ngũ" và tham gia chương trình "Sao nhập ngũ". Bản thân mình vừa được rèn luyện sức khỏe vừa có thể mang những bài học đã trải nghiệm trong quân đội để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. Giờ thì mình cảm thấy cuộc sống hiện tại rất thoải mái và tinh thần phấn chấn! Khi nhập ngũ, Huy Cung phải cắt mái tóc bồng bềnh trở thành mái tóc chuẩn

Collaboration request

Hi there How would you like to earn a 35% commission for each sale for life by selling SEO services Every website owner requires the use of search engine optimizaztion (SEO) for their websites. Think about it, this is really hot Simply register with us, generate your affiliate links and incorporate them on your websites, thats it. It takes only a few minutes to set up everything and the payouts are sent by each end of the month Click here to sign up with us, totally free: https://www.creative-digital.co/join-our-affiliate-program/ See you inside Marqueshia

<> NEW! Social SEO <>

Hi, Get some SEO action with the latest Social SEO Strategy, our Social Signals Boost, which will improve your ranks in just 1 week, safely and permanently check more details about our plans here https://buysocialsignals.co/buy-social-signals/ Unsubscribe: https://mgdots.co/unsubscribe/